รวมประเภทของกล่องPackaging ที่กำลังได้รับความสนใจในปี 2021

รวมประเภทของกล่องPackaging ที่กำลังได้รับความสนใจในปี 2021

“กล่องPackaging” เป็นบรรจุภัณฑ์สินค้าที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะสินค้ากับกล่องบรรจุภัณฑ์เป็นสิ่งที่อยู่คู่กันมานาน จะขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปไม่ได้ เพราะหากมีแต่สินค้าไม่มีกล่อง สินค้าก็อาจจะเกิดความเสียหายขึ้นได้ หรืออาจได้รับการกระทบกระเทือนขึ้นได้ ซึ่งกล่องPackaging เป็นสิ่งแรกที่จะผู้บริโภคจะเห็น หรือพบเจอก่อน และนั่นก็จะทำให้มีส่วนสำคัญอย่างมากในการตัดสินใจให้ลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์ โดยทั่วไปการทำกล่องPackaging ให้ดีและมีคุณภาพจะต้องใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ออกแบบ ลวดลาย สีสัน ข้อมูล หรือขนาดของกล่อง นอกจากนี้ยังสามารถช่วยในเรื่องของการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในแบบการโฆษณาเชิงรุก ซึ่งก็จะทำให้กล่องPackaging มีความน่าสนใจเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าไปอีกช่องทางด้วยเช่นกัน  

สินค้าอุปโภค บริโภคที่เราใช้ในชีวิตประจำวันโดยทั่วไปแล้วจะต้องมีกล่องPackaging ไว้สำหรับป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับสินค้าได้ ซึ่งสินค้าแต่ละประเภทก็จะมีการใช้งานที่แตกต่างกันไป อาหาร เครื่องดื่ม ครีม เครื่องสำอาง ของใช้ต่างๆ ฉะนั้นแล้ว กล่องPackaging ก็ถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญอย่างมากที่จะช่วยทำให้สินค้าดูโดดเด่นขึ้นมา และยังสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ของสินค้าได้ดีอีกด้วย ซึ่งภาพลักษณ์ของกล่องPackaging จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้สินค้าตรงตามกลุ่มเป้าหมาย และมียอดขายทะลุเป้าตามที่ต้องการ แต่กล่องPackaging ก็จะมีการแยกประเภทออกไปตามการใช้งานที่ต่างกัน และเราจะมาดูกันว่าจะมีประเภทของกล่องPackaging อะไรบ้างที่ได้รับความยอดนิยม และมีความน่าสนใจในปี 2021  

ประเภทของกล่องPackaging ยอดนิยม ปี 2021  

ประเภทของกล่องPackaging ฝาเสียบก้นเสียบ

1.  กล่องPackaging ประเภทแบบมีฝาเปิดด้านบนและล่าง 

กล่องPackagingในประเภทนี้จะนิยมนำมาใช้กับกล่องที่ต้องการโชว์สินค้าที่อยู่ภายในว่าบรรจุอะไรเอาไว้บ้าง อย่างเช่น กล่องPackaging ของเล่นหุ่นยนต์ กล่องใส่ขนม กล่องใส่อุปกรณ์IT ซึ่งจุดเด่นของกล่องประเภทนี้จะมีลักษณะทรงสูงเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือสี่เหลี่ยมจัตุรัส และการบรรจุรวมถึงใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่เปิดฝาของกล่องแพคเกจจิ้ง ออกก็สามารถบรรจุสินค้าลงไป และก็ปิดผนึก ห่อให้ดี

ข้อดีของกล่องแพคเกจจิ้ง ประเภทนี้จะเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ใช้งานได้สะดวกสบาย ไม่มีอะไรซับซ้อน แต่จะมีข้อเสียอยู่จุดหนึ่งคือ หากฝาที่ปิด หรือตัวกล่องมีขนาดที่ไม่สัมพันธ์กัน ก็จะทำให้การบรรจุสินค้าลงไปในกล่อง ไม่มีความสมดุลและอาจจะเกิดความเสียหายขึ้นได้

ประเภทของกล่องPackaging ฝาสไลด์

2. กล่องPackaging ประเภทแบบฝาสไลด์ในรูปแบบของลิ้นชัก

ประเภทของกล่องPackagingในแบบนี้ จะมีลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้าและจัตุรัส รูปแบบการใช้งานก็จะใช้เป็นการเปิดแบบสไลด์กล่องออกมา โดยตัวกล่องด้านนอกจำเป็นรูปสี่เหลี่ยมกลวงที่ห่อหุ้ม กล่องบรรจุภัณฑ์อยู่ภายใน ลักษณะจะคล้ายกับกล่องประเภทฝาเปิด กล่องประเภทนี้จะเปิดจากด้านข้างแทน นิยมนำไปใช้กับสินค้าประเภท ขนม เครื่องเขียน ที่เป็นแบบเซตที่มาเป็นชุด

ข้อดีของกล่องแพคเกจจิ้งประเภทนี้ ส่วนมากจะมีการปิดมิดชิด แน่นหนา และใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานสามารถป้องกันการแรงกระแทก หรือการตกหล่นได้ดีอีกด้วย แต่ก็จะมีข้อเสียที่ ต้องระหว่างในการเปิดสไลด์กล่องออกมา เพราะหากเปิดแรง หรือกะระยะไม่ดี ก็อาจจะทำให้สินค้าที่บรรจุอยู่ภายในเกิดตกหล่น และเกิดความเสียหายได้

\ประเภทของกล่องPackaging ฝาเปิดหน้า

3. กล่องPackaging ประเภทแบบที่มีฝาเสียบเดี่ยว หรือเสียบเป็นคู่

กล่องแบบฝาเสียบเดี่ยว หรือคู่นั้น จะมีลักษณะพื้นที่ขนาดของกล่องPackaging ที่กว้างกว่ากล่องประเภทอื่น ด้วยคุณสมบัติที่สามารถจัดเก็บสินค้าขนาดใหญ่ได้ และยังสามารถเปิด-ปิดได้อย่างสะดวกสบาย และยังสามารถออกแบบให้สามารถพับเป็นรูปร่างได้ตามความต้องการ และยังไม่ต้องใช้กาว หรือเทปกาวมาช่วยในขั้นตอนของการประกอบ กล่องPackaging แบบนี้จะเหมาะกับสินค้าประเภท กล่องสบู่ กล่องน้ำหอม กล่องอาหารเสริม เป็นต้น โดยภายในอาจจะห่อหุ้มด้วยผ้ากํามะหยี่ หรือวัสดุลดแรงกระแทกเพื่อเป็นการตกแต่งให้กล่องดูสวย

ข้อดีของกล่องแพคเกจจิ้ง แบบนี้จะถูกออกแบบมาเพื่อความสะดวก และรวดเร็วในการใช้งาน โดยทั่วไปจะนิยมนำมาเป็นของขวัญที่ต้องการความหรูหรา พรีเมียม เพื่อส่งให้คนสำคัญ 

ประเภทของกล่องPackaging ทรงสูง

4. กล่องPackaging ประเภทแบบฝาเปิดขึ้นด้านบนรูปแบบทรงสูง

กล่องPackaging ประเภทนี้จะมีลักษณะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าทรงสูง จะมาฝาที่เปิดได้ทั้งด้านบน และล้าง ซึ่งการออกแบบกล่องประเภทนี้ได้รับอิทธิพลมาจากสินค้าชนิดเครื่องแก้วในสมัยก่อน และวัสดุที่นำมาใช้ทำกล่องPackaging ในรูปแบบนี้นั้นจะเป็นประเภทกระดาษแข็งที่สามารถตั้งทรงสูงได้ดี เพราะสินค้าที่นิยมนำมาให้บรรจุลงไปในกล่องส่วนมากจะเป็น สินค้าประเภท ขวดแก้ว ขวดน้ำหอม กล่องครีม กล่องยา เป็นสินค้าที่ไม่ต้องการสัมผัสกับโดนแสงแดดโดยตรง หรือทางอ้อม อย่างเช่นสินค้าประเภทน้ำหอมที่มีส่วนประกอบของแอลกอฮอล์ ก็อาจจะทำให้มีการระเหยออกไปได้ และสินค้าประเภทยา ในบางชนิดที่ไม่สามารถโดนแสงแดดได้ ก็ต้องหลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดให้ได้มากที่สุด