รวมฟอนต์ Thai/Eng สำหรับออกแบบฟรีไม่มีลิขสิทธ์

รวมฟอนต์ Thai/Eng สำหรับออกแบบฟรีไม่มีลิขสิทธ์ 

ออกแบบกล่อง

ออกแบบบรรจุภัณฑ์พร้อมพิมพ์โลโก้ รับผลิตซองฟอยล์จำนวนน้อย ราคาถูก

 

ออกแบบกล่อง ให้สวยงามนั้นมีหลักองค์ประกอบง่ายๆที่เรารู้กันอย่าง สี, การจัดวาง, รูปทรงของกล่อง ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่สำคัญต่อการออกแบบบรรจุภัณฑ์ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการออกแบบก็คือการเลือกใช้ฟอนต์ให้เหมาะสม ถ้าใช้ฟอนต์ที่เหมาะกับสินค้าก็จะทำให้สินค้าถูกจดจำได้ง่าย และแสดงตัวตนของสินค้าได้ชัดเจนยิ่งขึ้น การเลือกเลือกใช้ฟอนต์ที่สวยงาม และสามารถอ่านได้ง่ายก็จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการออกแบบกล่อง เนื่องจากฟอนต์ที่อ่านง่ายนั้นจะสามารถสื่อสิ่งที่เราต้องการไปให้ผู้บริโภค ได้มากกว่าการที่ผู้บริโภคจะต้องมานั่งพยายามอ่านฟอนต์ที่อ่านยาก ในบทความนี้ Packingdesigns จึงได้แนะนำฟอนต์เก๋ๆที่นิยมใช้ในวงการออกแบบ ที่ใช้งานเชิงพาณิชย์ก็ได้ ใช้งานสำหรับการออกแบบก็ดี มาให้ทุกคนได้โหลดกันฟรีๆไปเลย

1. Supermarket

ฟอนต์ไทยยอดนิยมที่หลายคนคงคุ้นตาเป็นแน่ ด้วยยอดดาวน์โหลดกว่า 1 ล้านครั้ง ทำให้เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าฟอนต์นี้มีอิทธิพลกับผู้บริโภคมากแค่ไหน ผู้ผลิตที่สนใจที่จำนำฟอนต์นี้ไปออกแบบกล่องสามารถเข้าไปโหลดกันฟรีๆได้เลย : Supermarket

2. RSU

ฟอนต์ RSU หรือฟอนต์ของมหาวิทยาลัยรังสิตนั่นเอง จุดเด่นของฟอนต์ RSU นั้นเป็นฟอนต์ที่ไม่มีหัวที่ดัดแปลงมาจากฟอนต์ในภาษาอังกฤษ ซึ่งอันที่จริงฟอนต์ที่ไม่มีหัวเกือบทุกฟอนต์ในเมืองไทย ล้สวนแต่ถูกดัดแปลงมาจากภาษาอังกฤษแทบทั้งหมดเพื่อให้ดูมีความร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น ซึ่ง RSU เป็นฟอนต์ยอดนิยมอีกหนึ่งฟอนต์ที่ใช้งานได้ง่าย สามารถโหลดได้โดยตรงจากเว็ปไซต์มหาลัยฯรังสิตกันได้เลย : RSU

3. Quark

Quark ควาร์ก คืออนุภาคพื้นฐานและเป็นส่วนประกอบสำคัญของสสาร นอกจากนี้ ควาร์กยังเป็นอนุภาคมูลฐานเพียงชนิดเดียวในแบบจำลองมาตรฐานของฟิสิกส์อนุภาคที่สามารถมีปฏิกิริยากับแรงพื้นฐานได้ครบหมดทั้ง 4 ชนิด

ฟอนต์ควาร์กยอดนิยม ที่ทำการปรับปรุงและขยายน้ำหนักเพิ่มเป็น 6 น้ำหนัก ประกอบไปด้วย Ultra Light, Thin, Light, Regular, Bold, Black เพื่อรองรับการใช้งานที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น แต่เวอร์ชันสามารถใช้ฟรีได้นั้นคือ Light กับ Bold หากต้องการนำไปใช้งานให้ครบถ้วนสมบูรณ์ทั้ง 6 น้ำหนัก สามารถซื้อได้ที่ Typomancer หรืออยากจะโหลดไปใช้ฟรีแค่ตัว Light กับ Bold ก็โหลดกันได้ที่นี่เลย : Quark

4. TH SarabunNew

TH SarabunNew เป็นฟอนต์ที่ฮอตฮิตมากที่สุดในวงการงานเขียนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์ นิยาย หรือนิตยาสาร เป็นต้น เป็นฟอนต์มีหัวที่อ่านง่ายสบายตาและถูกจริตคนไทยมากที่สุดฟอนต์หนึ่ง ไม่ใช่เพราะความเคยชินอย่างเดียวแต่เพราะการออกแบบที่ลงตัว ทำให้ฟอนต์นี้เป็นฟอนต์ที่มีผู้ใช้งานมาก หากต้องการโหลดไปใส่ในส่วนของเนื้อหา ข้อมูลของการออกแบบกล่อง สามารถไปดาวน์โหลดกันได้ที่ : TH SarabunNew

 

นอกจากนี้ยังมีฟอนต์ภาษาอังกฤษสวยๆไว้ใช้สำหรับออกแบบกล่องให้โหลดฟรีกันอีกด้วย และที่ดียิ่งกว่าฟรีคือ สามารถนำไปใช้เชิงพาณิชย์ได้อีกด้วยค่ะ

  1. Rex Free Font
  2. RBNo2 Free Font
  3. Ostrich Sans
  4. Manteka Free Font
  5. NOUGATINE Free Font
  6. VAL Font
  7. Next Free Font
  8. Cosmo Path Type Free Font
  9. Akrobat Free Font
  10. Johanna Free Font
  11. Accent Free Typeface
  12. Navia Type Free
  13. Razor Free Font
  14. Stitching Free Font
  15. Zwodrei Free Font
  16. Speakeasy Free Font
  17. Sablon Type