ถุงฟอยล์ ลักษณะการใช้งานและประโยชน์ที่คุณควรรู้

ถุงฟอยล์ ลักษณะการใช้งานและประโยชน์ที่คุณควรรู้

ถุงฟอยล์ และ ซองฟอยล์เป็นที่นิยที่ในธุรกิจSME เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นประเภทก้นตั้งติดซิป หรือซองอลูมิเนียมฟอยล์ก้นตั้งติดซิป นอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ยังมีคุณสมบัติที่สามารถบรรจุสินค้าได้ทั้งของแห้งและของเหลว นอกจากนี้ยังเเพิ่มความโดดเด่นและสะดุดตาเมื่อวางบนชั้นวางทำให้ดูดีดึงดูดผู้ซื้อได้ไม่ยากเลยทีเดียว Packingdesigns ของเรามีถุงฟอยล์ให้เลือกหลากหลายแบบ อีกทั้งยังสามารถสั่งผลิตได้ทุกขนาดตามที่ลูกค้าต้องการ เริ่มต้นจากขนาดเล็กๆที่บรรจุผลิตภัณฑ์ปริมาณ 5-10 กิโลกรัม ในส่วนของวัสดุที่นิยมเลือกใช้และปลอดภัย

ถุงฟอยล์

ในปัจจุบันมีการนำถุงฟอยล์ก้นตั้งติดซิปชนิดต่างๆมาใช้สำหรับอาหาร โดยเฉพาะอาหารประเภทอบแห้ง ทอดที่ยังคงเป็นที่นิยม โดยบรรจุภัณฑ์ชนิดถุงฟอยล์ก้นตั้งติดซิปยังเหมาะกับสินค้าประเภทดังจะกล่าวต่อไปนี้ เช่น ขนมขบเคี้ยว, ผลไม้อบแห้ง, อาหารเสริม, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, ถุงกาแฟ เป็นต้น ซึ่งถุงฟอยล์ประเภทนี้สามารถเลือกวัสดุได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุ PET /PE หรือ OPP/PE สามารถเจาะหน้าต่างให้มองเห็นสินค้าด้านในถุงได้ แต่หากเลือกใช้วัสดุที่มีส่วนผสมของฟอยล์ จำเป็นต้องเป็นถุงทึบเท่านั้นจะไม่สามารถเจาะช่องหน้าต่างเพื่อโชว์สินค้าภายในได้ แต่ก็ยังคงมีคุณสมบัติช่วยรักษาคุณภาพสินค้าได้ดี โดยกันความชื้นและกันแสงได้ดีทำให้เหมาะกับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการถนอมไว้โดยยังคงสภาพของสินค้าภายในให้นานยิ่งขึ้น

เนื่องจากว่าการใช้ถุงฟอยล์ก้นตั้งติดซิปจะทำให้การซึมเข้าของอากาศเป็นไปได้น้อยกว่าการบรรจุอาหารด้วยถุงพลาสติกทั่วไป เพราะอย่างที่ทราบกันว่าการใช้ถุงพลาสติกจะทำให้อากาศเข้าแทรกซึมในถุงอาหารทีละน้อยทีละน้อยจนทำให้อาหารเสื่อมคุณภาพได้ง่าย ซึ่งต่างจากการใช้ถุงฟอยล์ก้นตั้งติดซิปที่จะช่วยลดข้อเสียจุดนี้ทำให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์สามารถเก็บรักษาสินค้าได้นานกว่าเดิมเท่าตัว และด้วยเทคนิคการออกแบบการบรรจุของถุงฟอยล์ก้นตั้งติดซิปหรือซิปล็อคที่มีรูปภาชนะเป็นลักษณะซองตั้งได้ และเมื่อได้รับการบรรจุอาหารถุงจะพองขึ้นทำให้นอกจากลักษณะของถุงฟอยล์ ซองภาชนะบรรจุมีความเด่นสะดุดตาแล้วยังช่วยป้องกันการแตกหักของอาหารในบรรจุภัณฑ์ด้วยและสิ่งที่มักเกิดขึ้นหากใช้ผลิตภัณฑ์บรรจุที่ไม่ได้รับการออกแบบที่คำนึงถึงจุดนี้คือจะทำให้อาหารในบรรจุภัณฑ์ที่จะเกิดการแตกหักได้ง่ายขึ้น อาทิเช่นหากใช้พลาสติกทั่วไปบรรจุมันฝรั่งทอดบรรจุภัณฑ์ธรรมดา จะทำให้โอกาสของการเกิดการกระทบกันของมันฝรั่งภายในจนทำให้มันฝรั่งแตกหักเกิดขึ้นได้โดยง่าย

นอกจากนี้ถุงฟอยล์ก้นตั้งติดซิปยังมีประโยชน์อีกมากมายในการใช้เพื่อทำบรรจุภัณฑ์ หากผู้ผลิตมีผลิตภัณฑ์ที่ต้องการรักษาคุณภาพเอาไว้ค่อนข้างสูง อย่างเช่น เวชภัณฑ์และอาหารอบแห้งหรือทอดต้องเลือกใช้ถุงฟอยล์ก้นตั้งติดซิปเพื่อใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ บริษัทผู้ผลิตขนาดใหญ่หลายแห่งเลือกใช้ถุงฟอยล์ก้นตั้งติดซิปในการเก็บรักษาคุณภาพผลิตภัณฑ์ไปจนถึงมือของผู้บริโภคได้โดยไม่ทำให้รสชาติและคุณค่าของผลิตภัณฑ์สูญเสียไปเลย ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นเพราะถุงฟอยล์ก้นตั้งติดซิปผลิตจากอลูมิเนียมที่ช่วยป้องกันอากาศและความชื้นที่อาจเข้าไปภายในจนทำให้ผลิตภัณฑ์เสียรสและคุณภาพ อีกทั้งถุงฟอยล์ก้นตั้งติดซิปยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ให้ดูดีและมีความทันสมัย

จากเดิมที่ใช้บรรจุภัณฑ์แบบกระดาษที่มีความทนทานต่อน้ำและความชื้นต่ำ และบรรจุภัณฑ์แบบพลาสติกที่แม้จะมีความทนทานมากกว่ากระดาษแต่มีแพ็กเกจที่ใช้บรรจุภัณฑ์แบบนี้อยู่มากมายเกลื่อนกลาดตามท้องตลาด ซึ่งหากผู้ผลิตต้องการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ให้รูปลักษณ์ดูทันสมัยก็ควรจะเลือกใช้ถุงฟอยล์ก้นตั้งติดซิปที่มีความสวยงามและยังสามารถพิมพ์ฉลากที่แสดงรายละเอียดพร้อมออกแบบดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้สินค้าของคุณมีความโดดเด่นออกมาสู้คู่แข่งได้อย่างไม่น้อยหน้าเลยทีเดียว