ซองฟอยล์ บรรจุภัณฑ์ทางเลือกสำหรับคนยุคใหม่ (2)

ซองฟอยล์ นั้นแม้ว่ามันจะมีข้อดีและมีประโยชน์มากมายจนถือว่าเป็นถุงอเนกประสงค์ชนิดหนึ่งก็ว่าได้ แต่การจะเลือกใช้นั้นเรามาดูกัน ว่าจะข้อจำกัดการเลือกใช้ถุงฟอยล์ก้นตั้งติดซิปอย่างไรให้ได้คุณภาพ ด้วยความที่เป็นถุงกึ่งอเนกประสงค์ ซองฟอยล์ถือว่าได้ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการจัดเก็บได้เป็นอย่างดีอีกทั้งยังใช้ง่ายและสะดวก ถือว่าโจทย์ความต้องการของคนยุคปัจจุบันได้มากเลยทีเดียว ทำให้ซองฟอยล์ถูกนำเข้ามาใช้ในครัวเรือนมากยิ่งขึ้น

ในปัจจุบันถุงฟอยล์ก้นตั้งติดซิป ถุงฟอยล์ ซองฟอยล์ต่างๆมีให้เลือกใช้หลายชนิดมาก เราจึงต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งานให้มากที่สุด โดยต้องดูว่าผลิตภัณฑ์ที่จะบรรจุในถุงนั้นมีลักษณะอย่างไร เปราะแตกหักง่ายหรือไม่ ต้องรักษากลิ่นหรือรสชาติมากน้อยขนาดไหน ดังนั้นในบทความนี้จึงขอแนะนำวิธีการเลือก ข้อจำกัดการเลือกใช้ซองฟอยล์อย่างไรให้ได้คุณภาพและเหมาะสม โดยมีวิธีเลือกใช้ง่ายๆดังต่อไปนี้

อ่านตอนแรกได้ที่ : ซองฟอยล์บรรจุภัณฑ์ทางเลือกสำหรับยุคใหม่(1)

  • ขนาด ขนาดของซองฟอยล์นั้นมีหลากหลายขนาดให้เลือกซึ่งในการเลือกขนาดนั้นควรจะต้องเลือกให้เหมาะสมกับสิ่งของที่ต้องการจะเก็บ เพราะแต่ละขนาดจะมีความกว้าง ความสูง ความใหญ่ ความแคบ ที่ไม่เหมือนกัน
  • คุณภาพ ซองฟอยล์นั้นมีคุณภาพที่แตกต่างกันออกไป สำหรับในแต่ละแบรนด์สินค้าจะมีไม่เหมือนกัน ดังนั้นเราจึงควรเลือกแบรนด์สินค้าที่มีความน่าเชื่อถือ ใช้วัตถุดิบหรือวัสดุที่ดีมีคุณภาพมาผลิตหรือมาใช้งาน สามารถเก็บความสดใหม่ความสะอาดให้กับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการจะเก็บได้ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์สามารถเก็บความสดใหม่ถนอมและรักษาคุณค่าคุณภาพของผลิตภัณฑ์นั้นๆ
  • ความหนา ความหนาบางของซองฟอยล์เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่ควรมองข้ามและจำต้องเอาใจใส่ในการเลือกซื้อเพราะความหนาบางจะช่วยทำให้สามารถเก็บผลิตภัณฑ์ได้ทุกประเภท เช่น ผลิตภัณฑ์ในการผลิตอาหารไม่ว่าจะเป็นของแห้งหรือของเปียกก็ตาม
  • ทนอุณหภูมิสูง ถุงฟอยล์ก้นตั้งติดซิป ถุงซิปล็อค ถุงฟอยล์และซองฟอยล์ ควรจะเป็นถุงที่สามารถคงความร้อนได้ดี ที่ซึ่งไม่ใช่ความร้อนที่มาจากการปรุงอาหารแล้วเก็บใส่ถุง แต่หมายถึง ความร้อนจากภายนอก เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่นำมาเก็บในถุง ให้สามารถเก็บไว้ได้นานและยังช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานกว่าเดิมได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
  • ความสะอาด เป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรก หากถุงฟอยล์หรือซองฟอยล์ที่ผลิตจากวัสดุที่สะอาด จะทำให้สามารถเก็บผลิตภัณฑ์และวัตถุดิบต่างๆลงในถุงแล้วไม่เกิดการปนเปื้อนของสารพิษที่ทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพได้

เมื่อรู้ดังนี้แล้ว ก็ควรศึกษาการผลิตบรรจุภัณฑ์ประเภทซองฟอยล์ให้ละเอียด เพราะว่าบรรจุภัณฑ์นั้นมีหลากหลายชนิด ควรเลือกใช้ประโยชน์, ข้อดีและคำนึงถึงข้อเสียให้ดี เพื่อให้ได้บรรจุภัณฑ์ที่ดีเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิตและเป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้าได้เป็นอย่างดี และอีกทั้งยังช่วยให้เพิ่มความน่าเชื่อถือของแบรนด์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ